KẾ HOẠCH TUẦN III THÁNG 09
CHỦ ĐỀ: TẾT TRUNG THU
THỜI GIAN
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
ĐÓN TRẺ- TDS
|
-Cô cho trẻ nghe nhạc theo chủ đề
-Cộ và trẻ cùng trò chuyện với nhau về ý nghĩa của ngày tết trung thu hay gọi là tết thiếu nhi, những sinh hoạt trong ngày tết trung thu, những hương vị bánh đặc trưng...
- HH2- Tay 3- Chân 3-Bụng 1-Bật 2
|
GIỜ HỌC
|
GDAN: Đêm trung thu
|
TH: Vẽ trang trí lồng đèn
|
LQVT: Chữ số 1-2 và đếm đến 2
|
TDGH: Bật xa 45-50cm
|
Lễ hội: trăng rằm
|
VCTL
|
-PASH: Cô giáo, mẹ và bé, cô cấp dưỡng...
TCXD: Trường Mầm Non, vườn cây trường bé, nhà của bé, công viên...
-Các góc chơi khác: Trò chơi bolling, múa hát theo chủ đề, lắp ráp tranh, lô-tô, vẽ theo ý thích...
-TCVĐ: Ném Bolling
Các góc chơi khác: Vẽ tranh theo chủ đề, làm biển báo, đọc truyện theo tranh, lắp ráp, hát múa theo chủ đề...
TCVĐ: Boling, ném vòng…
Chuẩn bị:
-Góc PASH: đc gia đình, búp bê, thước ,kéo, đc bác sĩ…
-Góc xây dựng: cỏ, cây, gạch, các nguyên vật liệu mở…
|
-Góc học tập: đc đomino, dc chữ viết, dc toán…giấy vẽ, bút màu…
-Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè (CS37)
-Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi ( CS 42).
*Trẻ biết chọn góc chơi, chơi than ái với các bạn.
-Biết thu dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
-Biết đồ vật và hành động có thể gây nguy hiểm ( CS 21).
|
HĐNT
|
Quan sát: Các loại lồng đèn (lồng đèn giấy- lồng đèn bằng pin)
TCVĐ: Đi lùi đến cô
TCDG: Cá sấu lên bờ. Nu na nu nống
Các góc chơi khác: Chơi với đồ chơi ngoài trời, thư viện chơi với vật liệu thiên nhiên
-Lao động dưới sân...
-Tránh xa khu vực nguy hiểm: nhà bếp, hành lang sau.
-Thực hiện được một số quy định ở lớp, nơi công cộng.
Các góc chơi khác: Chơi với đồ chơi ngoài trời, thư viện chơi với vật liệu thiên nhiên
-Lao động dưới sân...
-Đồ chơi cát nước, ăn ô quan, bún thun…
-Xe thư viện
-Banh, bàn ghế
-Sân sạch đảm bảo an toàn cho trẻ
* Thích chia sẽ cảm xúc, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi. ( CS 44)
|
VS-GIỜ NGỦ
|
-Biết rữa tay đúng cách (cs 15)
-Biết tên các món ăn và biết thu dọn sau khi ăn xong.
-Biết dọn dẹp sau khi ngủ trưa.
-Biết tự mặc và cởi quần áo(cs 5)
|
SINH HOẠT CHIỀU
|
Đoc truyện trẻ nghe: Sự tích chú Cuội lên cung trăng.
|
-Làm quen với động tác múa minh hoạ "Đêm trung thu"
|
-Trẻ chơi các trò chơi tập thể, chuẩn bị đồ dùng cho giờ học tới
|
Trẻ chơi tự do
|
-Biết lắng nghe ý kiến của người khác.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trường MN Hiệp Phú
Lớp: Lá 2
GIÁO ÁN
Chữ số 1-2 và đếm đến 2
I. Mục đích yêu cầu:
-Trẻ nhận biết chữ số 1-2 trẻ biết đếm và biết nhận nhóm đồ vật có 2 đối t°ợng.
-Trẻ biết quy trình viết chữ số 1-2 và gắn chữ số t°¡ng ứng với nhóm đồ vật.
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc toán học cho trẻ, thao tác đếm chính xác ( đếm không bỏ xót đối tượng), trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động.
-Trẻ biết phôí hợp với các bạn thực hiện các yêu cầu của cô.
-Trẻ biết chú ý, lắng nghe và hiểu các yêu cầu của cô.
II. Chuẩn bị:
-Thẻ chữ số cho mỗi trẻ ( Số 1-3)
- Que chỉ, bút lông, bảng, bài tập nhóm.
- Các nhóm đồ vật trong phạm vi 3 (các đồ dùng cá nhân của trẻ: quần áo nón, giày , cặp…)
-Tập bút cho mỗi
III. Hướng dẫn:
Ổn định: cô và trẻ chơi “đi chợ”
1.Ôn và nhận biết số lượng trong phạm vi 1-2
Tình huống đi chợ có mua quà tặng lớp, trẻ khám phá và cô yêu cầu trẻ phân loại các đồ chơi và lấy chữ số tương ứng với nhóm đồ dùng đó.
Cô và trẻ cùng kiểm tra, trẻ đọc chữ số và gọi tên các đồ chơi đó.
2.Đếm và nhận biết chữ số 1-2
- Cô có mấy quả cà tím? ( 1)
-Số cà tím như thế nào so với số quả mướp?
-Muốn hai nhóm này bằng nhau ta phải làm gì?
-Cô hứớng dẫn trẻ thực hiện thao tác đếm
-Cô cho trẻ thực hiện lại thao tác đếm
-Cô giới thiệu chữ số 1-2 và miêu tả chữ số 1-2
3.Luyện tập:
a/.Cô tổ chức cho trẻ chơi: “ Đội nào nhanh hơn”
-Cô cho trẻ tự kết nhóm và yêu cầu trẻ xếp thành hai nhóm khi nào có hiệu lệnh bạn thứ nhất chạy nhanh lên nối nhóm dồ vật với số lượng tương ứng ,chạy về đụng tay bạn thứ hai, khi nhận được tín hiệu bạn thứ hai nối nhóm đồ vật vơi chữ số 2. Cứ như vậy đội nào thực hiện xog trước xem như là thắng cuộc.
b.Trò chơi “ cô bảo’
Mỗi trẻ một rỗ đồ chơi, ngồi vòng tròn, cô yêu cầu trẻ lấy bao nhiêu đồ chơi thì trẻ lấy bấy nhiêu đồ chơi và chữ số tương ứng với nhóm đồ vật đó.
VD: coâ yeu cau trẻ lấy cho cô 2 đồng tiền, thêm 2 đồng tiền nữa. Vậy có tất cả mấy đồng tiền- đặt chữ số mấy . Cô kiểm tra trên trẻ.
IV. Kết thúc tiết học:
GIÁO ÁN
ĐỀ TÀI: Bật xa 45-50cm
I. Mục đích yêu cầu:
-Treû thöïc hieän ñuùng vaän ñoäng bật xa, biết phối hợp tay chân khi bật và tư thế khi rơi xuống đất ( chạm đất bằng nữa bàn chân trước)
-Treû thöïc hieän theo hieäu leänh cuûa coâ vaø bieát phoái hôïp vôùi caùc baïn thöïc hieän caùc yeâu caàu cuûa coâ.
-Treû tích cöïc tham gia vaøo caùc hoaït ñoäng cuøng coâ vaø caùc baïn. Trẻ chơi đúng luật chơi
II. Chuẩn bị:
-Baêng nhaïc theo chuû ñeà
-Gaäy theå duïc cho moãi treû.(20 gậy)
-Saân saïch an toaøn cho treû.
-Các vạch chuẩn 45-50 cm
III. Hướng dẫn:
Hñ1: Khôûi ñoäng: cho treû ñi theo voøng troøn ñi theo caùc tö theá: nhoùn chaân, ñi baèng goùt chaân, khom löng, chaïy, ñi bình thöôøng.
Hñ2: Troïng ñoäng:
- Baøi taäp phaùt trieån chung:
-Tay: 2lx8nhịp
-Chân: 3lx8 nhịp
-Bụng: 2lx 8nhịp
-Bật: 2lx 8 nhịp
- Vận động cơ bản: bật xa 45-50 cm
-Cô hướng dẫn trẻ thực hiện vận động cơ bản, trẻ quan sát, cô và trẻ cùng phân tích động tác
-Cô cho trẻ thực hiện
c)TCVĐ: Cáo và thỏ
-Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi và hướng dẫn trẻ cách chơi: một bạn làm cáo, các bạn còn lại làm thỏ, các chú thỏ tìm cỏ để ăn khi đọc hết bài thơ thì con cáo xuất hiện và chú thỏ nào bị cáo chạm tay vào xem như bị cáo bắt.
-Cô tổ chức cho trẻ tham gia chơi.
Hoạt động 3: Hồi tónh: ñi nheï nhaøng hít thôû
GIÁO ÁN
ĐỀ TÀI: VẼ TRANG TRÍ LỒNG ĐÈN
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết vẽ trang trí lồng đèn theo mẫu của cô. Trẻ biết sử dụng nhiều màu sắc, trẻ không tô lem ra ngoài.
-Trẻ biết yêu quý cái đẹp và giữ gìn sản phẩm của mình-
-Trẻ mạnh dạn tự tin trao đổi với cô, chú ý lắng nghe ý kiến của người khác.
II. Chuẩn bị:
-Vật thật, tranh thật
-Băng nhạc theo chủ đề
-Tập, bút màu cho trẻ
III. Hướng dẫn:
Ổn định: Cô và trẻ cùng chơi trò chơi: " Tay trắng tay đen"
Hoạt động 1: Quan sát vật thật
-Cô đố trẻ đây là vật gì?
-Lồng đèn này được trang trí như thế nào?
Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu
-Cô giới thiệu tranh mẫu, cô và trẻ cùng quan sát và đàm thoại:
-Lồng đèn được trang trí bởi những hình gì?
-Các hình này được sắp xếp như thế nào?
-Khi tô màu chúng ta phải tô như thế nào?
Hoạt động 3: trẻ thực hành
-Cô hỏi ý tưởng của trẻ trang trí lồng đèn bằng những hình gì? và vẽ chúng như thế nào?
-Cô cho trẻ vào bàn thực hành,
-Cô bao quát trẻ và gợi ý kịp thời
-Cô và trẻ cùng nhận xét sản phẩm.
IV. Kết thúc giờ học.
GIÁO ÁN
Daïy haùt: ĐÊM TRUNG THU"
TCAN: Ai nhanh hơn
I. Muc đích yêu cầu:
-Treû haùt ñuùng lôøi, ñuùng giai ñieäu cuûa baøi haùt vaø haùt diễn cảm bài hát.
-Thoâng qua baøi haùt GD treû bieát giöõ gìn veä sinh raêng mieäng
-Treû bieát đöôïc vaø nhaän ra caùi ñeïp trong lôøi cuûa baøi haùt.
-Treû höôûng öùng theo giai ñieäu cuûa baøi haùt vaø van đdong theo bai hat
-Treû bieát höôûng öùng theo giao ñieäu baøi haùt
-Hiểu cách chơi trò chơi: ai nhanh hơn: Là biết nhanh chân chạy vào ghế khi có tín hiệu.
II. Chuaån bò:
-Ñaøn organ, caùc ñaïo cuï khaùc.
-Coâ thuoäc lôøi baøi haùt vaø haùt dieãn caûm…
-Trẻ làm quen các động tác múa minh họa
II. Hướng dẫn:
Hoaït ñoäng 1: Day hát
-Coâ vaø treû cuøng chôi troø chôi " Naøo baïn cuøng vui"
-Cô cho trẻ nghe nhạc bài hát vaø co gioi thieu teân baøi bài hát
“ Đêm trung thu" .
-Cô hát trẻ nghe, dạy trẻ hát
-Cô cho trẻ hát lại bài hát “ Đêm trung thu " .
-Cô cho trẻ hát lại bài hát ( cô đánh nhịp)
-Cô giới thiệu và múa minh họa theo lời bài hát cho trẻ quan sat
-Cô tổ chức cho trẻ hat nhieu lan, nhieu nhom, cô bao quát và sữa sai cho trẻ
Hoaït ñoäng 3: TCAN: “Ai nhanh hơn”
-Coâ giôùi thieäu vaø höôùng daãn treû caùch chôi:
Cô cho 7 trẻ đứng thành vòng tròn, bên trong có số ghế ít hơn số trẻ. Khi cô hát nhanh thì các bạn đi nhanh theo vòng tròn, hát chậm thì đi chậm, khi có tín hiệu tiếng trống các bạn sẽ nhanh chân nhảy vào ghế, bạn nào không giành được ghế xem như là thua cuộc.
-Coâ toå chöùc cho treû thi ñua vôùi nhau( coâ quan saùt vaø laø troïng taøi cho treû)